I. BƯỚC 1. LÀM QUEN.
Tên: Nguyễn Thị Mai
Biệt danh: bé Sún
Môn học yêu thích: Toán
Món ăn yêu thích: bún riêu
Chương trình ti vi: Hoạt hình Tom & Jerry
Sách truyện yêu thích: Truyện Thần đồng đất Việt
Màu sắc yêu thích: hồng, vàng
II.BƯỚC 2. XÂY DỰNG HỘI ĐỒNG TỰ QUẢN




VI. NHỮNG “LIỆU PHÁP” GIÁO DỤC BẰNG KỶ LUẬT TÍCH CỰC
- Hộp thư vui
- Phiếu khen, ngôi sao, bông hoa, lá cờ....
- Gửi tin nhắn về gia đình
- Tổ chức trò chơi phát huy điểm mạnh của HS
- Biết lắng nghe từ hai phía
- Tổ chức phiếu điều tra khảo sát HS hoặc PH (mỗi HK)
- Tăng cường sự tham gia của HS
- Làm gương trong cư xử
- Thực hiện bản báo cáo thành tích hoặc bản tự kiểm cá nhân (hằng tuần)
BÀI TẬP “TỰ NGẪM”
- Bé đánh bạn để giành đồ chơi. Bạn sẽ:
a. Đánh đòn bé
b. Phạt bé đứng 1 góc
c. Nói chuyện với bé về nguyên nhân
2. Bé mải chơi không làm bài. Bạn sẽ:
a. Cầm thước đứng bên cạnh bé
b. Gọi tên bé liên tục
c. Nhắc bé còn ...phút sẽ hết giờ
3. Bé không được ra chơi. Bạn đã:
a. Cho bé biết bé bị phạt
b. Nói rằng bé là một đứa trẻ hư
c. Nói với bé vì sao bé bị phạt
4. Bé mải chơi nên hết giờ làm bài. Bạn sẽ:
a. Khẽ tay bé để bé không tái phạm
b. Yêu cầu bé làm nốt phần còn lại
c. Đề nghị bé sẽ làm một việc khác để cộng điểm
5. Bé thường xuyên đi học muộn. Bạn sẽ:
a. Phạt bé mỗi lần bé tái phạm
b. Yêu cầu bé cũng phải về trễ để hoàn thành nốt bài học
c. Nói rằng nếu bé còn đi trễ, bé sẽ bị bạn bè chê cười....
6. Thử kiểm tra xem bạn có thường xuyên giận dữ không? Bạn có liên tục mất bình tĩnh? Bạn có trừng phạt bé nặng tay trong lúc nóng nảy?
a.Bạn rất dễ mất bình tĩnh
b.Bạn khá nóng nảy và có phần “áp đặt” lên HS
c.Bạn kiểm soát tốt cảm xúc của mình
7. Giáo viên phải làm gì khi HS không ngoan?
1. Dạy bé nhận diện hành vi xấu
2. Cho bé vài thông tin dự báo
3. Cho bé vài lý do
4. Lấy công chuộc tội
5. Thay vì đe dọa, nên cho bé chọn lựa
I. KẾT LUẬN:
Tổ chức quản lí lớp học là những công việc GV cần thực hiện sao cho mỗi HS được tiếp nhận sự giáo dục theo mục tiêu giáo dục.
Thực hiện việc tổ chức quản lí lớp cần phải:
- Lập kế hoạch giáo dục cụ thể (5 bước tiến hành)
- Xây dựng không gian lớp học thân thiện
- Tạo ấn tượng tốt cho HS trong những ngày đầu
- Rèn luyện cho HS hình thành những thói quen cần thiết trong học tập, sinh hoạt.