ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH NGUYỄN THÁI BÌNH Độc lập– Tự do – Hạnh phúc
Số : / KH-NTB Quận 12, ngày 15 tháng 6 năm 2017
KẾ HOẠCH
Huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh lớp Một
Năm học 2017-2018
Căn cứ vào kế hoạch số 227/KH-UBND-GDĐT ngày 5 tháng 6 năm 2017
của UBND Quận 12 về Huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2017– 2018.
Căn cứ kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 12/6/2017 của UBND phường Hiệp Thành về Huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2017 – 2018.
Căn cứ tình hình thực tế, trường TH Nguyễn Thái Bình xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2017 – 2018 như sau:
I. YÊU CẦU, NGUYÊN TẮC TUYỂN SINH
1. Đảm bảo cho con em trong địa bàn phường theo phân tuyến được đến trường. Thực hiện tốt phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và công tác giáo dục hịa nhập.
2.Tuyên truyền quán triệt trong trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hiểu rõ về đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước về sự nghiệp giáo dục. Phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”
3. Nắm chắc được số lượng trẻ trong độ tuổi đi học theo địa bàn dân cư. Thu nhận học sinh đúng tuổi. Thực hiện tốt việc chăm sóc trẻ em về sức khỏe, chuẩn bị đầy đủ điều kiện để trẻ đến trường nhằm huy động tối đa trẻ trong độ tuổi đi học.
II. ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH
Trường sẽ thu nhận học sinh có năm sinh 2011 cư ngụ tại khu phố 3,4( tổ 40, 43, 43A), khu phố 5( tổ 50, 51), khu phố 6( tổ 10,11), khu phố 7( trừ tổ 56, 57, 58) phường Hiệp Thành theo diện thường trú, diện có sổ tạm trú, tạm trú ngắn hạn phường Tân Thới Hiệp vào lớp Một năm học 2017 - 2018.
Không nhận học sinh học sớm tuổi và không nhận học sinh trái tuyến ngoài quận. Sĩ số lớp: 45 học sinh/ lớp.
III. THỜI GIAN TUYỂN SINH
- Từ 1/7/2017- 30/7/2017 ( 7g đến 11g)
* Diện thường trú:
+ Từ 3/7- 5/7: Khu phố 3,4 ( tổ 40,43,43A), khu phố 5 ( tổ 50,51)
+ 6/7/2016: Khu phố 6 ( tổ 10,11), khu phố 7 ( trừ tổ 56,57,58)
* Diện có Sổ tạm trú ( KT2, KT3): Từ 10/7-> 14/7
* Diện tạm trú ngắn hạn
+ Tạm trú tại phường Hiệp Thành:(có giấy xác nhận của công an phường Hiệp Thành ) Từ 17/7/2017 -> 21/7/2017.
+ Tạm trú tại phường Tân Thới Hiệp: (có giấy xác nhận của công an phường Tân Thới Hiệp ) Từ 28/7/2017 -> 29/7/2017
- Trường sẽ công bố kết quả tuyển sinh lớp Một vào 31/7/2017, sau đó báo cáo số học sinh, trường lớp về phòng Giáo dục và Đào tạo.
IV. HỒ SƠ TUYỂN SINH
Hồ sơ đăng ký vào lớp một gồm:
-1 bản sao Giấy khai sinh hợp lệ.
-1 bản sao Hộ khẩu có thị thực.
-1 đơn xin nhập học theo mẫu của trường.
- Giấy chứng nhận ưu tiên ( nếu có)
+ Nếu tạm trú thì có thêm 1 bản sao Sổ tạm trú có tên trẻ và ba, mẹ.
V. THNH LẬP HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH
- B Nguyễn Thị Kim Lin – P. Hiệutrưởng – Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh.
- B Nguyễn Hồng Yến – P. Hiệu trưởng – P. Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh
- B Nguyễn Trịnh Thy Dương – Chủ tịch Cơng đồn – Uỷ viên
- B Trần Hồng Thanh Vy - Bí thư Chi đồn – Ủy viên
- B L Thị Hợp - Chuyn trch Phổ cập – Ủy viên
VI. TRÁCH NHIỆM HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH
- Hội đồng tuyển sinh thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ được phân công.
- Chủ tịch hội đồng chịu trách nhiệm chung, lập kế hoạch, điều hành công tác tuyển sinh, kiểm tra việc thu nhận hồ sơ, đảm bảo đúng kế hoạch.
- Các thành viên trong ban tuyển sinh, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc báo cáo trực tiếp với chủ tịch hội đồng.
- Chủ tịch hội đồng tuyển sinh chịu trách nhiệm đối với PGD trong công tác tuyển sinh của trường.
@ Phân công cụ thể như sau:
1/ Khâu nhận kiểm hồ sơ và phát đơn - gồm:
+ Bà Nguyễn Trịnh Thùy Dương - CTCĐ - Nhóm trưởng
+ Bà Vương Thị Kiều - Nhân viên
+ Bà Trần Hồng Thanh Vy - Bí thư Chi đoàn
+ Bà Phạm Thị Xoài - Giáo viên
+ Bà Nguyễn Thị Minh Loan - Giáo viên
+ Bà Nguyễn Thị Huế - Giáo viên
- Nhiêm vụ: Nhận hồ sơ ( theo số thứ tự) rà trong danh sách trẻ trong độ tuổi đến trường của phường Hiệp Thành do chuyên trách phổ cập cung cấp, ghi diện cư trú vào danh sách, sau đó phát đơn ( ghi số đơn vào danh sách), hướng dẫn phụ huynh ra bàn ngồi điền vào đơn.
2/ Khâu thu hồ sơ - gồm:
+ Bà Nguyễn Thị Kim Liên - P. Hiệu trưởng
+ Bà Nguyễn Hoàng Yến - P. Hiệu trưởng
3/ Khâu nhập dữ liệu:
+ Bà Lê Thị Hợp - Nhân viên
+ Ong Nguyễn Tấn Cường - Nhân viên
- Nhiệm vụ: Phụ huynh điền nội dung đơn xong, nộp vào. Phó HT sẽ kiểm tra lại nội dung đơn (điền đầy đủ và chính xác theo khai sinh), ký xác nhận vào trường năm học 2017-2018 phía sau tờ khai sinh của trẻ( nhập máy mỗi ngày)
- Báo cáo tiến độ: Cuối mỗi buổi tuyển sinh, từng khâu sẽ báo cáo số
lượng đơn phát ra và số lượng đơn thu vào.
4/ Bộ phận hỗ trợ- gồm:
a/ Tổ bảo vệ: ( 4 người)
- Nhiệm vụ:
+ Phát số thứ tự cho phụ huynh.
+Thái độ phục vụ: Nắm chắc nội dung tuyển sinh để trả lời với phụ huynh, niềm nở tươi cười, hướng dẫn phụ huynh xem thông báo và nơi nộp hồ sơ.
+ Chuẩn bị bàn ghế trước khu vực tuyển sinh để phụ huynh ghi đơn.
b/ Tổ phục vụ: ( 3 người) Có mặt đúng 6g
Làm vệ sinh trường theo nhiệm vụ được phân công
5/ Báo cáo tiến độ: Cuối mỗi buổi tuyển sinh, từng khâu sẽ báo cáo số lượng đơn phát ra và số lượng đơn thu vào cho Hiệu trưởng.
*Công bố danh sách tuyển sinh vào 31/7/2017
Nơi nhận CT HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH
CỤ THỂ TRÁCH NHIỆM HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH.
- Hội đồng tuyển sinh thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ được phân công.
- Chủ tịch hội đồng chịu trách nhiệm chung, lập kế hoạch, điều hành công tác tuyển sinh, kiểm tra việc thu nhận hồ sơ, đảm bảo đúng kế hoạch.
- Các thành viên trong ban tuyển sinh, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc sẽ thông qua quyết định của chủ tịch hội đồng.
- Chủ tịch hội đồng tuyển sinh chịu trách nhiệm đối với PGD trong công tác tuyển sinh của trường.
@ Phân công cụ thể như sau:
-Tổ bảo vệ: ( 4 người) Có mặt đủ 6 người trong tuần lễ đầu tuyển sinh.
+ Phát số thứ tự cho phụ huynh ( tối đa 100 số/ ngày )
+ Thái độ phục vụ: Nắm chắc nội dung tuyển sinh để trả lời với phụ huynh ( chỉ tuyển đúng tuyến, diện tạm trú tới 25/7/ 2017 mới tuyển) niềm nở tươi cười, hướng dẫn phụ huynh xem thông báo và nơi nộp hồ sơ.
+ Chuẩn bị các ghế đá ( 10 cái) và bàn HS xếp trước khu vực tuyển sinh để phục huynh ghi đơn.
- Tổ phục vụ: ( 3 người) Có mặt đúng 6g
Dọn dẹp vệ sinh theo nhiêm vụ được phân công.
- Khâu nhận kiểm hồ sơ và phát đơn - gồm:
+ Bà Nguyễn Trịnh Thùy Dương - CTCĐ - Nhóm trưởng
+ Ông Trần Bá Minh - TPT
+ Bà Vương Thị Kiều - Nhân viên
+ Bà Trần Hồng Thanh Vy - Giáo viên
+ Bà Phạm Thị Xoài - Giáo viên
- Nhiêm vụ: Nhận hồ sơ ( theo số thứ tự) rà trong danh sách trẻ trong độ tuổi đến trường của phường Hiệp Thành do chuyên trách phổ cập cung cấp, ghi diện cư trú vào danh sách, sau đó ghi tên HS vào đơn và phát đơn ( ghi số đơn vào danh sách), hướng dẫn phụ huynh ra bàn ngồi điền vào đơn.
Rà soát tên học sinh trong danh sách, kiểm tra diện cư trú cho chính xác. Sau một tuần tuyển sinh, báo số lượng HS diên thường trú chưa ra lớp để báo cáo phường.
- Phân ra 2 cặp cùng kiểm tra : 1. Dương,Kiều 2. Minh Loan, Vy
+Dương, Minh Loan: .Rà tên theo danh sách, ghi số đơn vào danh sách
.Ghi tên HS vào đơn, phát cho PH
+ Minh, Kiều: Ghi tên những em không có trong danh sách
- Khâu thu hồ sơ và xếp lớp - gồm :
+Bà Nguyễn Thị Kim Liên - CT Hội đồng
+Bà Nguyễn Hoàng Yến - Phó CT Hội đồng
- Nhiệm vụ: Phụ huynh điền nội dung đơn xong, nộp vào. Phó HT sẽ kiểm tra lại nội dung đơn (điền đầy đủ và chính xác theo khai sinh), ký xác nhận vào trường năm học 2017-2018 phía sau tờ khai sinh của trẻ. Xếp lớp, viết giấy vào lớp theo danh sách, sau đó chuyển qua cho bộ phận nhập máy.
-Khâu nhập dữ liệu:
+ Bà Lê Thị Hợp - Nhân viên
+ Ong Nguyễn Tấn Cường - Nhân viên
Kết danh sách tuyển sinh vào 25/7/2017
1/ Chuẩn bị nơi tuyển sinh: Đánh bảng tên 2 phòng ( phóng to dán trước cửa)
+ Nơi kiểm hồ sơ và phát đơn
+ Nơi nhận lại đơn và xếp lớp
2/ Phụ huynh nộp hồ sơ theo số thứ tự được bảo vệ phát. Bộ phận nhận kiểm sẽ đọc bằng micro số thứ tự của hồ sơ nộp vào để giải quyết từng hồ sơ. Khi kiểm hồ sơ hợp lệ mới phát đơn cho phụ huynh. Ghi tên của trẻ vào đơn để đảm bảo chính xác rồi mới phát cho phụ huynh.
3/ Đơn chỉ phát 1 lần, nếu PH viết sai, rách muốn thay đổi thì thu hồi lại tờ đó mới phát tờ khác -> báo cáo với Hiệu trưởng để nhận lại đơn của số bị hư.
4/ Khâu thu hồ sơ, xếp lớp: Kiểm tra lại lần nữa tính chính xác của hồ sơ, viết giấy vào lớp, cắt ra giao cho PH ( báo ngày 3/8 đến trường), xếp hồ sơ theo tép của từng lớp. Luân phiên từ 1/1; 1/2……1/8
* Diện trái tuyến ( có giấy giới thiệu ưu tiên) Hiệu trưởng giải quyết và chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo.