Ngày 29 tháng 4 năm 2021, Cô Nguyễn Hoàng Yến - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình đã chủ trì hội nghị Tổng kết triển khai thực hiện Chương trình, sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1.
Năm học 2020 - 2021 là năm học đầu tiên ngành giáo dục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đối với lớp 1.
Khi thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Khối 1 luôn được quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu nhà trường. Cơ sở vật chất trường khang trang, sạch đẹp. Trang bị các thiết bị, đồ dùng dạy học đầy đủ cho giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học lớp 1 theo yêu cầu chương trình GDPT 2018.Tuy nhiên, vì áp lực tuyển sinh đầu năm của trường tại địa bàn có đặc điểm dân cư rất đông, đa số lại là dân nhập cư nên số lớp 1 hàng năm luôn tăng cao so với kế hoạch ban đầu. Do đó, trường gặp rất nhiều khó khăn trong việc bố trí đủ các phòng học cho tất cả các khối lớp, số lớp học 2 buổi/ngày mỗi năm mỗi giảm.
Trong hội nghị, trường cũng báo cáo rõ về việc chuẩn bị các điều kiện thực hiện chương trình, sách giáo khoa theo chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 qua các nội dung như: công tác tham mưu, chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa lớp 1; chuẩn bị về đội ngũ giáo viên thực hiện Chương trình, sách giáo khoa lớp 1, cơ sở vật chất thực hiện chương trình, sách giáo khoa lớp 1; chuẩn bị sách giáo khoa thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; thực hiện chương trình giáo dục địa phương theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Một số hình ảnh của hội nghị:




Kết quả đạt được của trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình sau khi triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa đối với học sinh lớp 1 như sau:
- Giáo viên bước đầu đã nắm bắt chương trình giáo dục phổ thông 2018 tổng thể và nội dung chương trình giáo dục lớp 1; vận dụng có hiệu quả việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Riêng đối với phân môn Tiếng Việt còn có một số khó khăn trong quá trình tổ chức dạy và học do lượng kiến thức trên mỗi tiết học còn khá nặng đối với một số em học sinh tiếp thu chậm và học sinh hòa nhập.
- Đa số các em học sinh tiếp thu được kiến thức theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, phát triển năng lực về các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết; tư duy và tính toán; hợp tác và giải quyết các vấn đề học tập của bản thân các em. Nội dung giúp phân hóa rõ các đối tượng học sinh. Các phẩm chất và năng lực cúa học sinh bước đầu được hình thành và dần dần hoàn thiện.